News Ticker

Menu

Nguyễn Huyền Thương lần đầu chia sẻ về áp lực sau màn tỏ tình với Karik trong 'Vì yêu mà đến"

Nguyễn Huyền thương lần đầu tiên chia sẻ có những ngày cô bị áp lực và stress rất nhiều với những bình luận tiêu cực dành cho mình khiến cô rất buồn.

Cô gái 20 tuổi đến từ Thanh Hóa - Nguyễn Huyền Thương hiện tại đang là sinh viên năm 3 của khoa Thanh nhạc, đại học văn hóa Nghệ thuật quân đội TP.HCM. Sở hữu hơn 148.000 lượt theo dõi trên Facebook với biệt danh "hot girl quân nhân".
Từng lọt vào vòng thi bán kết của cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2015.  Đồng thời, Huyền Thương cô cũng là thủ khoa Thanh nhạc năm 2015 hệ dân sự  với theo dòng Dân gian chính thống. Nhờ sự nỗ lực từ bản thân và sự ủng hộ đến từ gia đình, cô gái xứ Thanh liên tục đạnh danh hiệu khá, giỏi và cũng là một trong số những sinh viên tiêu biểu của trường.
Vì hoàn cảnh gia đình nên Huyền Thương phải chuyển vào TP.HCM sinh sống và học tập
- Vì sao Huyền Thương lại chọn nghệ thuật?
Mình đến với  nghệ thuật dường như là định mệnh đã được sắp đặt từ trước. Tức là sinh ra để theo nghệ thuật vì từ bé mình đã có niềm đam mê với việc ca hát.Có nghĩa mình sinh ra để theo nghệ thuật bởi vì từ nhỏ mình đã có đam mê với việc ca hát. Khi còn nhỏ, mẹ kể lại rằng mình thường hay xem phim trên truyền hình các bạn múa hát là mình cũng đứng nhún nhảy theo mà không cảm thấy ngại ngùng.
- Nói như vậy chắc hẳn gia đình rất ủng hộ Huyền Thương theo nghệ thuật dù con đường này có khá nhiều chông gai?
Khi bước quyết định lựa chọn con đường nghệ thuật thì bản thân mình và gia đình đều biết là sẽ có rất nhiều chông gai và cạm bẫy. Song, mình luôn là người chủ động mang niềm tin đến cho gia đình mình. Thương cũng nhận thức được rằng gia đình kỳ vọng ở bản thân mình rất nhiều và mình không muốn làm gia đình thất vọng.
Nghề nào mà không phải vượt qua thử thách và chông gai. Nhưng quan trọng bản thân mình có đủ mạnh mẽ, đủ bản lĩnh để có thể vượt qua nó hay không. Cho đến bây giờ mình có thể khẳng định rằng mình đã làm được điều đó. Chính vì thế, gia đình mình không hề phản đối hay có ý kiến ngược lại mà luôn ủng hộ mình, động viên và theo sát con đường mình đã chọn.
- Tại sao bạn lại quyết định chọn dòng nhạc dân gian?
Từ lúc sinh ra, dòng nhạc dân ca luôn vang lên trên đài phát thanh vào mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Suốt những năm tháng, mình nghĩ không chỉ riêng mình mà tất cả những ai sinh ra từ nơi ấy cũng đã thuộc nằm lòng những câu dân ca, những giai điệu ấy dường như đã ngấm vào máu mình.Với lại, chất giọng của mình cũng rất phù hợp với dân ca.
- Huyền Thương có nghĩ đây là một dòng nhạc khó để có thể tạo dựng tên tuổi không?
Thật sự, dòng nhạc dân ca có rất nhiều nghệ sĩ gạo cội. Chính vì thế, rất khó để khán giả có thể ấn tượng với những giọng ca trẻ như mình. Và hiện tại, mình luôn cố gắng học tập, trau dồi kĩ năng nhiều hơn nữa.
 Các bạn trẻ thời nay thường rất ít nghe những ca khúc truyền thống như mình, nhưng mình rất vui, rất tự hào khi được trời phú cho chất giọng dân ca với “sứ mệnh” bảo vệ và gìn giữ nét đẹp văn hóa của dân tộc.
- Lý do nào Huyền Thương lại quyết định sống ở trong nam thay vì ngoài Hà Nội sẽ gần với quê hương hơn?
Thật ra từ lớp 8 Huyền Thương đã chuyển vào trong nam học rồi. Mình học cấp 2 và cấp 3 ở Đồng Nai. Với mình những quãng thời gian đó là một chuỗi ngày khó khăn, việc phải thích nghi với một môi trường mới, lối sống mới là một điều không hề dễ dàng. Ngày đó, cũng vì hoàn cả gia đình nên mẹ con mình mới đành “tha hương cầu thực”, điều thực sự mà không một ai mong muốn cả.
Khi đấy, mẹ con mình may mắn có gia đình họ hàng đã giúp đỡ rất nhiều. Giờ đôi lúc nghĩ lại, không nghĩ Huyền Thương đã từng trải qua những khoảng thời gian khó khăn như vậy. Nhưng qua thời gian thì mọi thứ và cho đến hiện tại đã ổn định hơn nhiều.
Sau khi phát sóng tập 17 “Vì yêu mà đến”, cuộc sống bị thay đổi khá lớn
- Cuộc sống của Huyền Thương thay đổi như thế nào sau khi tập 17 chương trình "Vì yêu mà đến" phát sóng?
Sau khi tập 17 phát sóng, cuộc sống của mình cũng bị thay đổi khá nhiều khiến chính bản thân mình cũng bất ngờ. Và mình cũng đang cố gắng học cách làm quen với những điều đang xảy ra bây giờ. Bản thân Thương thực sự không mong muốn những chuyện đó xảy đến, Huyền Thương chỉ mong mọi người hiểu và đừng tạo thêm áp lực cho mình.
- Lượng theo dõi trên facebook cá nhân của Huyền Thương tăng đáng kể, điều này có khiến bạn cảm thấy áp lực?
Thú thật là mình cảm thấy quá áp lực. Không biết mọi người có hiểu cái cảm giác đi đâu làm gì cũng bị đánh giá, để ý rồi phán xét nặng nề, đôi khi còn có cả những bình luận không hay. Những ngày đó mình liên tục bị stress khi có tìm cách ngăn cản những bình luận tiêu cực.
Song, mình cũng đang cố gắng vượt qua điều không tích cực đó. Vì mình còn cuộc sống và tương lai dài ở phía trước, Huyền Thương không muốn để những điều đó ảnh hưởng và làm thay đổi cuộc sống thường ngày.
- Có nhiều ý kiến cho rằng, Huyền Thương muốn tiến vào showbiz nên mới đến "Vì yêu mà đến" và tỏ tình với Karik, bạn nghĩ sao về điều này?
Đây cũng là một ý tưởng khá thú vị nhưng mình lại chưa từng nghĩ đến bao giờ. (cười). Việc đến với chương trình mình hoàn toàn xuất phát từ tình cảm thật của bản thân. Thương cũng rất bất ngờ khi người mình mến mộ và thương yêu cũng có ấn tượng và dành tình cảm cho mình. Bản thân trong chương trình cũng khá bối rối vì đó là những cảm xúc, tình cảm thật.
Còn vì chuyện này để bước vào showbiz thì Huyền Thương khẳng định là không phải. Nếu có ý định đó thì mình sẽ tham gia một chương trình khác liên quan đến ca hát, điều đó sẽ tốt hơn nhiều là tham gia chương trình Vì yêu mà đến.
- Tại sao Huyền Thương không nghĩ chương trình là một bước đệm để đưa tên tuổi của Huyền Thương đến gần với khán hơn?
Huyền Thương hoàn toàn không nghĩ và không có ý lấy việc tham gia chương trình Vi yêu mà đến làm bước đệm hay cơ hội gì cả. Mọi thứ đến với mình quá bất ngờ và cho đến giờ mình vẫn đang còn phân vân không biết điều đó là tốt hay xấu sau những chuyện qua. Nhưng dù sao thì mình cũng mong muốn mọi người biết đến bằng chính giọng hát, khả năng của mình chứ không phải vì những câu chuyện bên lề.
- Có quá nhiều chuyện áp lực xảy đến như vậy, liệu Huyền Thương có nghĩ đến chuyện từ bỏ không?
Cũng có thể sẽ có lúc Huyền Thương nghĩ đến nhưng chưa phải bây giờ. Tuổi trẻ là phải cháy hết mình, là cống hiến với đam mê. Còn đối với mình, áp lực đôi khi cũng là để rèn luyện bản thân nhiều hơn để trưởng thành hơn. Còn nếu nói gặp áp lực mà từ bỏ thì chắc mình đã không phải là một cô sinh viên của một ngôi trường quân đội rồi. (cười).
Cảm ơn những chia sẻ của Huyền Thương!

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Hà Nội nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi